CÁCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ LINH HOẠT NHẤT
Quản lý nhân sự được xem là mạch máu chi phối toàn bộ hoạt động liên quan đến yếu tố con người trong doanh nghiệp. Đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ, rất nhiều phần mềm công nghệ ra đời nhằm phục vụ cho hoạt động của quản lý nhân ự trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điều này đã để lại khá nhiều sự “bối rối” cho các nhà lãnh đạo. Bởi vì có quá nhiều phần mềm ra đời, cho nên các nhà lãnh đạo thường gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn các phần mềm thực sự hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp.
Hiểu được khó khăn đó, HrOnline - Nền tảng quản lý nhân sự ra đời, trở thành phương pháp giúp các nhà lãnh đạo xây dựng quy trình quản lý nhân sự một cách toàn diện, bài bản, chuyên nghiệp. Đây được đánh giá là một phần mềm công nghệ thông minh, giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa các rủi ro do sử dụng các phẩm mềm quản lý nhân sự đơn lẻ, thủ công gây ra. Có thể nói, HrOnline chính là lời giải đáp hoàn chỉnh, giúp quy trình triển khai và ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự cho doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn. Vậy HrOnline hoạt động như thế nào?
Những điểm yếu của mô hình quản lý nhân sự truyền thống
“Tốn thời gian - Tốn chi phí - Không hiệu quả” là 3 cụm từ dùng để khái quát về phương thức quản lý nhân sự truyền thống. Vậy, tại sao lại có sự xuất hiện của 3 cụm từ đó? Và tại sao khái niệm mô hình quản lý nhân sự trong truyền thống chỉ dừng lại ở việc Quản lý kho hồ sơ, Tuyển dụng - Đào tạo, hay Phê duyệt các loại đơn từ?
Nhược điểm của mô hình HR truyền thống
Trước đây, công việc của phòng nhân sự đa phần tập trung trong quy trình Tuyển dụng - Đào tạo nhân sự, Phê duyệt và xử lý các loại đơn từ. Thậm chí, doanh nghiệp phải đầu tư thêm một đội ngũ nhân sự chuyên biệt riêng để chuyên thực hiện công việc Chấm công - Tính lương cho nhân viên. Theo đánh giá của các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc doanh nghiệp sử dụng mô hình quản lý nhân sự quá truyền thống và thủ công, dẫn đến trách nhiệm của bộ phận nhân sự còn nhiều mặt hạn chế, lỏng lẻo.
Đầu tiên, mô hình quản lý nhân sự truyền thống quá bị động
Phòng nhân sự đa phần tập trung lượng lớn thời gian vào các công việc Tuyển dụng - Đào tạo và xử lý các đơn từ. Họ không có đủ thời gian để có thể thực hiện những công việc khác. Vì thế, để thỏa mãn sự hài lòng của nhân viên, đồng thời phục vụ cho nhu cầu cần được phát triển của doanh nghiệp, họ đã phải đầu tư thêm các chi phí cho các phòng ban chuyên biệt khác nhau.
Thứ hai, hao tốn rất nhiều tài nguyên về nhân lực, thời gian và chi phí
Như đã nói ở trên, nhiều doanh nghiệp đang phải bỏ ra một lượng lớn chi phí cho nguồn nhân sự chuyên trách thực hiện công tác chấm công - tính lương. Tuy nhiên, rủi ro về sai số, sai công có khả năng xảy ra rất cao. Đây được xem là rủi ro phổ biến, “biết mà khó khắc phục” nhất trong các doanh nghiệp.
Thứ ba, các công tác truyền thông nội bộ không hiệu quả
Thí dụ, khi nhà lãnh đạo hay quản lý muốn thông báo một tin tức nào đó cho bộ phận nhân sự, họ phải thực hiện việc truyền tải thông tin đến rất nhiều người quản lý, bộ phận, phòng ban khác nhau. Sau đó, quản lý phải thực hiện việc họp tổ, nhóm trưởng. Và các tổ nhóm trưởng lại tiếp tục truyền tải lại cho các nhân viên của mình. Quy trình này diễn ra quá rườm rà và hiệu quả chưa chắc tốt, nhiều rủi ro có thể xảy ra như: Nhân viên vắng mặt đột xuất khi có thông báo, nhân viên không nhận được thông báo hay lỗi thường gặp nhất chính là truyền sai ý của lãnh đạo.
Và hơn hết, chính là đánh mất lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Trong xu hướng hội nhập toàn cầu hóa, nền kinh tế thị trường đang không ngừng biến động. Các doanh nghiệp đã và đang xoay mình thay đổi để doanh nghiệp tránh lạc hậu. Tuy nhiên, rất nhiều chủ doanh nghiệp vẫn kiên quyết giữ lại mô hình quản lý nhân sự quá truyền thống, vừa không hiệu quả, lại hao tổn rất nhiều thời gian và chi phí. Các chuyên gia đã thực hiện khảo sát và cho ra lời lý giải cho tình trạng trên như sau: “Phần lớn là vì các chủ doanh nghiệp sợ rườm rà, sợ hao tổn thêm chi phí đầu tư cho công nghệ hiện đại, sợ phải đào tạo lại đội ngũ nhân viên…”.
Những điểm yếu đáng kể của mô hình quản lý nhân sự truyền thống
Gạt bỏ những thủ tục rườm rà và các phần mềm quản lý mô hình HR truyền thống, đơn lẻ, HrOnline chính là giải pháp quản lý nhân sự, cung cấp do doanh nghiệp một phòng nhân sự linh hoạt, toàn diện. Đảm bảo mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Được thiết lập giao diện trực quan dễ dùng, HrOnline có thể giúp doanh nghiệp nâng cấp khi có sự thay đổi về quy mô nhân sự một cách dễ dàng.
HrOnline - Sự lựa chọn hàng đầu của nhà quản trị trong việc triển khai mô hình quản lý nhân sự linh hoạt
Là giải pháp quản lý nhân sự toàn diện, với định hướng là một doanh nghiệp quốc tế, mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, HrOnline có thể đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng cho doanh nghiệp một quy trình triển khai mô hình quản lý nhân sự hiện đại, thông minh, linh hoạt và đa năng nhất.
HrOnline - Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai mô hình quản lý nhân sự linh hoạt
Thời gian triển khai và đưa HrOnline vào hoạt động nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên của HrOnline sẵn sàng hỗ trợ tư vấn chuyển đổi số và đào tạo doanh nghiệp nhận biết, sử dụng thành thạo các thao tác trên phần mềm. Ngoài ra, HrOnline được thiết lập cơ chế không cần cài đặt phần cứng, chi phí linh hoạt và phù hợp với mọi quy mô, lĩnh vực ngành nghề khác nhau của các doanh nghiệp.
Một ưu điểm không thể bỏ qua của HrOnline chính là doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm trên đa dạng các loại thiết bị công nghệ thông minh như: máy tính, laptop, máy tính bảng và app điện thoại. Tính chất bảo mật cao và lưu trữ theo chuẩn Google, hỗ trợ backup và khôi phục dữ liệu. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ được tự động cập nhật, bảo trì thường xuyên, liên tục update tính năng mới miễn phí.
HrOnline - Xây dựng quy trình triển khai mô hình quản lý nhân sự linh hoạt cho doanh nghiệp
Mô hình quản lý nhân sự linh hoạt là mô hình có thể giúp doanh nghiệp điều khiển tất cả các yếu tố, hoạt động liên quan đến con người quan trong doanh nghiệp. Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp cần phải nhanh chóng tìm ra các giải pháp nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động của một phòng nhân sự hiện đại. Với +100 tính năng chuyên biệt, HrOnline chính là đáp án để các nhà quản trị có thể quản lý mô hình quản lý nhân sự trở nên linh hoạt hơn.
Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quản lý nhân sự đa năng thì HrOnline chính là đáp án hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tốt các bài toán như: tuyển dụng - đào tạo, chấm công tính lương, xử lý các loại đơn từ… Thậm chí, những công việc có độ khó hay phức tạp cao như quản lý tất cả công việc, quản lý dự án, lộ trình sự nghiệp, quản lý OKRs… vẫn sẽ được HrOnline hỗ trợ giải quyết một cách triệt để, gọn gàng, tránh được tất cả các rủi ro như: bỏ sót công việc, chậm tiến độ…
Tính năng của phần mềm quản lý nhân sự - HrOnline
Bên cạnh việc cung cấp những chức năng liên quan đến công việc, HrOnline còn là “Robot tinh thần”, giúp xây dựng kênh truyền thông hay văn hóa doanh nghiệp hiệu quả, doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác hai chiều, lắng nghe góp ý của nhân viên.
Xây dựng mô hình quản lý nhân sự linh hoạt là giải pháp tất yếu để doanh nghiệp có thể hoàn chỉnh lộ trình phát triển. Nhanh chóng giải quyết được tất cả các hoạt động liên quan đến nhân sự một cách toàn diện. Liên hệ với chúng tôi để sở hữu ngay cho doanh nghiệp giải pháp HrOnline - Nền tảng quản lý nhân sự toàn diện nhất
- Trả lời 06/07/2024 19:45
- Trả lời 06/07/2024 22:35
15 ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC LÀNH MẠNH
Văn hóa tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một môi trường làm việc tích cực, qua đó tăng cường sự gắn kết của nhân viên, nâng cao năng suất lao động và sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp.
7 MÔ HÌNH GẮN KẾT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
Việc xây dựng một mô hình gắn kết nhân viên hiệu quả không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn tạo ra một môi trường nơi nhân viên cảm thấy có động lực cống hiến và cam kết với thành công của công ty. Chọn đúng mô hình gắn kết nhân viên chính là chìa khóa để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cùng nhau đạt được mục tiêu chung và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
QUẢN TRỊ LÀ GÌ? QUẢN LÝ LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ
Hiểu rõ sự khác biệt giữa quản trị và quản lý không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và thành công lâu dài. Vậy, quản trị là gì? Quản lý là gì? Và tại sao việc phân biệt hai khái niệm này lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC: TƯƠNG LAI CỦA QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆN ĐẠI
Sự bùng nổ của các công nghệ số và tự động hóa đã thay đổi cách chúng ta làm việc, quản lý và tương tác với lực lượng lao động. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chuyển đổi số trong quản lý nhân sự đã trở thành một chủ đề “nóng” và liên tục được quan tâm trong lĩnh vực nhân sự.
CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN CUỐI NĂM
Đánh giá hiệu suất nhân viên cuối năm là một quy trình quan trọng trong mọi doanh nghiệp, giúp nhà quản lý có cái nhìn toàn diện về kết quả công việc của nhân viên trong suốt năm qua. Đây không chỉ là cơ hội để ghi nhận những nỗ lực, thành tựu của nhân viên mà còn là dịp để phân tích các điểm cần cải thiện, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp cho từng cá nhân và cả đội ngũ.
NHỮNG ÁP LỰC VÔ HÌNH MÀ GEN Z ĐANG GẶP PHẢI
Thế hệ Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1997 đến 2012, đang phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại. Khác với các thế hệ trước, Gen Z lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ, với sự tiếp xúc gần như liên tục với mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.
8 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TỰ ĐỘNG HÓA TÍNH LƯƠNG NHÂN VIÊN
Theo một khảo sát gần đây, các chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng xử lý bảng lương là một trong những hoạt động HR tốn thời gian nhất. Nhiều người cho biết họ mất trung bình khoảng năm giờ mỗi kỳ trả lương để tính toán thuế, nộp thông tin và phân bổ quỹ. Thậm chí, có những người phải dành khoảng 21 ngày mỗi năm cho những công việc này.